Ở nông thôn nên kinh doanh mặt hàng gì?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Có rất nhiều cách kiếm tiền đơn giản và hiệu quả ở vùng nông thôn nếu các bạn nhạy bén trong việc tìm ra những loại hình kinh doanh mới mẻ nhưng đáp ứng được nhu cầu của người dân nơi đây. Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc nên kinh doanh buôn bán gì ở nông thôn mang lại lợi nhuận cao hiện nay rồi đúng không nào. Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích giúp các bạn lựa chọn công việc kinh doanh phù hợp mang lại lợi nhuận cao ở vùng nông thôn.

Ở nông thôn nên kinh doanh mặt hàng gì?
Mở một xưởng làm bún

Bún là một món ăn quen thuộc ở vùng nông thôn, bún được làm từ gạo, máy móc cũng đơn giản và không quá đắt, vì vậy ý tưởng kinh doanh bằng cách mở một xưởng làm bún rất phù hợp với những ai muốn kinh doanh nhưng có số vốn nhỏ. Tuy nhiên, các bạn lưu ý vì bún là loại thức ăn không thể bảo quản lâu được, nên khi kinh doanh bún các bạn cần cân nhắc lượng bún sản xuất mỗi ngày sao cho phù hợp nhé.

Mở một quán ăn nhỏ

Ý tưởng kinh doanh quán ăn ở nông thôn không mới nhưng vẫn là một phương cách kinh doanh khá thú vị và ổn định. Các bạn có thể lên thực đơn đa dạng trong ngày, ví dụ như vào buổi sáng có thể bán cháo, bánh bao, xôi,… đến trưa thì bán cơm, thịt gà, thịt dê,… và tối đến thì bán giò chả, cháo lòng,… Các bạn lưu ý nên tập trung vào một số món chính, có thể thân quen hay lạ miệng với vùng quê đó, nhưng giá cả thì phải chăng, không nên đưa các món quá sang trọng hay các món không phù hợp với thuần phong mĩ tục ở vùng nông thôn. Ngoài ra, vấn đế an toàn thực phẩm và sạch sẽ trong kinh doanh quán ăn cũng hết sức quan trọng, giúp tạo nên uy tín của quán ăn, vì vậy các bạn chỉ nên thu mua thực phẩm ở quê vừa rẻ vừa sạch, đảm bảo được đầu vào nguyên liệu để cho quá trình hoạt động quán ăn được thuận lợi.


Mở cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng điện tử điện dân dụng

Ở nông thôn hiện nay, nhu cầu sử dụng các mặt hàng điện tử điện dân dụng ngày càng cao, vì vậy bạn có thể mở một cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng điện tử điện dân dụng như tủ lạnh, máy điều hòa, tivi công nghệ cao, và một số thiết bị khác. Để kinh doanh đạt được hiệu quả, các bạn nên đảm bảo sản phẩm có chất lượng sản phẩm tốt, giá thành phải chăng và kèm theo những dịch vụ chăm sóc khách hàng như: lắp đặt và vận chuyển miễn phí cũng như là dịch vụ bảo hành tốt,…

Mở một quán cafe sách

Mở một quán cafe sách cũng là một ý tưởng kinh doanh không hề tồi, vì đọc sách là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi người, đặc biệt là các em nhỏ. Ý tưởng mở quán cafe sách sẽ cung cấp cho các bạn những quyển sách rất hay từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau như cuộc sống, kinh doanh, khoa học, tự nhiên, hay các truyện tranh, truyện ngắn, tiểu thuyết,… Bạn có thể cung cấp các dịch vụ như đọc sách tại cửa hàng, mượn sách, hay có thể bán hẳn những cuốn sách hay mà người đọc yêu cầu. Hiện nay ở vùng nông thôn, hình thức kinh doanh quán cafe sách chưa phổ biến, vì vậy bạn có thể thử nghiệm hình thức kinh doanh mới mẻ này.

Cho thuê xe chở hàng, chở người

Cho thuê xe chở hàng, chở người cũng là một ý tưởng kinh doanh không cần nhiều vốn, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe chở hàng rồi cho thuê là được. Điều bạn cần làm là phải làm sao cho mọi người trong làng, huyện của mình biết đến dịch vụ cho thuê xe chở hàng của bạn, vì vậy bạn cần phải xây dựng một thương hiệu cá nhân về dịch vụ này.

Mở tiệm sửa chữa xe máy, xe đạp

Mở tiệm sửa chữa xe máy, xe đạp là một ý tưởng kinh doanh rất khả quan ở các vùng nông thôn. Kinh doanh nghề này cũng không đòi hỏi quá nhiều vốn, tuy nhiên công việc đòi hỏi người thợ sửa chữa xe máy, xe đạp phải phải có tay nghề, vì vậy nếu định hướng mở tiệm sửa xe máy, xe đạp thì các bạn nên theo học một khóa đào tạo sửa xe bài bản, có thể cập nhật các lỗi hỏng hóc và cách sửa nhanh gọn. Nếu tay nghề tốt, đảm bảo tiệm sửa xe của bạn sẽ đắt khách, thu nhập sẽ ổn định.

Mở cửa hàng tạp hoá

Mở cửa hàng tạp hóa ở vùng nông thôn là ý tưởng kinh doanh hiệu quả giúp thu lợi nhuận cao. Điều quan trọng là các bạn cần lựa chọn địa điểm kinh doanh tạp hóa ở mặt đường nơi có đông dân cư hay những nơi có nhiều người đi lại, gần chợ, trường học, bệnh viện,…

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét