Tổng hợp những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng online

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Bài viết chia sẻ các bạn những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả nhất dành cho người kinh doanh bán hàng online qua mạng xã hội như Facebook. Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc rèn luyện các kỹ năng kinh doanh bán hàng qua mạng cần thiết, giúp việc kinh doanh của các bạn càng thuận lợi và hiệu quả.

Tổng hợp những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng online

Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm
Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm cũng là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu đối với người kinh doanh online. Để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn, thì không thể thiếu những bài PR quảng cáo, mô tả sản phẩm đặc sắc, thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Kỹ năng quản trị Fanpage và Website bán hàng
Kỹ năng quản trị Fanpage và Website bán hàng là kỹ năng bạn cần có đầu tiên để trở thành nhân viên kinh doanh thành công. Điều bạn cần quan tâm là theo dõi các chỉ số ở fanpage cũng như ở website của bạn, những con số này sẽ cho bạn biết những thông tin hữu ích như: đối tượng khách hàng nào thường xuyên ghé thăm cửa hàng online của bạn, khung giờ nào lượt tiếp cận đông và đơn hàng mỗi ngày được đặt ra sao, thời gian trả lời khách hàng bao nhiêu có nhanh hay không, phản hồi của khách hàng như thế nào,… Thông qua những chỉ số này để giúp bạn phân tích được tình hình kinh doanh như thế nào, từ đó đưa ra các chính sách phù hợp áp dụng vào fanpage, website để việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn.
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu để trở thành người bán hàng thành công. Bạn nên học cách phối hợp tốt với đồng nghiệp hoặc phòng ban có thể giúp giải quyết tốt hơn, nhanh hơn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có những kỹ năng hỗ trợ mà bạn nên trau dồi thêm như:
  • Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet.
  • Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
  • Hiểu biết về Internet và Website, quảng cáo trực tuyến.
Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 3 yếu tố quan trọng, đó là kiến thức, kỹ năng, và thái độ. Vì vậy để bán hàng thành công, ít nhất bạn cần phải có kiến thức, hiểu biết nhất định về sản phẩm, về công ty, khách hàng và cả đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, những kỹ năng về giao tiếp, đàm phán, xử lý tình huống và chăm sóc sau mua hàng sẽ cần các bạn trau dồi dần qua quá trình làm việc.
Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ của Facebook và tận dụng sức mạnh của Internet
Khi kinh doanh bán hàng online qua Facebook, bạn buộc phải biết cách chạy quảng cáo trên Facebook hoặc thuê người chạy quảng cáo, tổ chức sự kiện giảm giá, trúng thưởng,… để thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng hãy thử tham gia các blog, diễn đàn nơi có nhiều vị khách hàng tiềm năng bàn luận về sản phẩm của bạn. Từ đây, bạn sẽ học hỏi ra được nhiều điều, có thể còn có thể gia tăng đơn hàng một cách nhanh chóng đấy.
Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh
Bên cạnh việc tạo nội dung mô tả sản phẩm đặc sắc thì hình ảnh sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng không kém, nếu bạn bán hàng qua mạng mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% bạn sẽ thất bại. Bạn cũng lưu ý không được lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình vì đây được xem là lừa dối khách hàng. Lời khuyên là nếu các bạn muốn copy hình ảnh sản phẩm để đăng bán thì tốt nhất nên lấy từ những trang web nước ngoài, tuyệt đối không lấy hình ảnh đã đính thương hiệu của website khác, nếu bạn không muốn quảng cáo miễn phí cho họ. Khi đăng bán sản phẩm, nhất thiết bạn phải kèm theo hình ảnh về sản phẩm chân thực nhất, và phải kèm theo lời giải thích rõ ràng, miêu tả sản phẩm thật cụ thể, thật chi tiết.
Giá bán sản phẩm
Giá bán sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bạn có kinh doanh thành công hay không, việc theo dõi thị trường là điều cần thiết để có thể bán sản phẩm với giá tốt nhất. Dù giá thành sản phẩm của bạn như thế nào đi nữa thì bạn hãy chứng minh cho khách hàng một lý do đáng tin cậy để họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải của ai khác.
>> Xem thêm: hàng xách tay là gì có nên mua hàng xách tay không - dịch vụ nhận đặt order hàng trung quốc hà nội tốt nhất - dịch vụ nhận đặt ship hang qua ebay về VN tốt nhất
Hãy mời khách hàng dùng thử sản phẩm của bạn
Một người bán hàng chuyên nghiệp thì cần có kĩ năng và đầy lòng nhiệt tình, vì vậy hãy mời khách hàng của bạn dùng thử sản phẩm trước khi mua, và khách hàng của bạn chắc chắn sẽ hài lòng về sự nhiệt tình này của bạn.
Kỹ năng trả lời khách hàng
Khi trả lời những thắc mắc của khách hàng, bạn cũng cần phải có những kỹ năng để giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Khi trò chuyện với khách hàng, các bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:
  • Chữ viết khi chat nhắn tin với khách hàng phải ghi đúng chính tả, các bạn lưu ý hạn chế tối đa các kiểu chữ teencode, không nên đan xen các từ tiếng Anh không cần thiết.
  • Các bạn cũng lưu ý cách chào hỏi, khi khách hàng nhắn tin bạn nên chào hỏi thân thiện như “Shop có thể giúp gì cho bạn” hay “Yame shop xin chào bạn”, với kiểu chào này sẽ giúp khách hàng của bạn nhớ tên của bạn thêm lần nữa.
  • Khi tư vấn bạn có thể tưởng tượng khách hàng là bạn bè hay người thân của bạn, thì cuộc trò chuyện này chắc chắn sẽ rất vui vẻ và hơn nữa, khách hàng cũng sẽ cảm nhận được bạn rất nhiệt tình trong cuộc trò chuyện đó.
  • Nếu khách hàng gọi điện, các bạn nên trả lời đúng trọng tâm, không quá dài dòng, vì nhiều khách hàng của bạn đang bận lòng về tiền điện thoại đấy, nhưng nếu cần tư vấn nhiều thì tốt nhất bạn nên chủ động gọi lại cho họ.
  • Vào cuối cuộc trò chuyện, các bạn cũng nên chúc một câu, điều này sẽ để lại ấn tượng rất tốt đấy.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét