Trẻ mấy tháng có thể ăn được cá hồi?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Bài viết giúp các mẹ giải đáp thắc mắc trẻ mấy tháng tuổi thì có thể ăn được hải sản, hay cá hồi nói riêng cũng như những cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm cực thơm ngon. Hy vọng qua bài viết này, các mẹ có thêm kiến thức hữu ích trong việc cho trẻ ăn hải sản đúng cách cũng như cách nấu các món bổ dưỡng cho bé ăn dặm, làm phong phú thêm thực đơn ăn dặm của bé, giúp bé ăn ngon miệng, có sức khỏe tốt và phát triển toàn diện sau này.


Trẻ mấy tháng có thể ăn được hải sản? Trong số các loại hải sản, cá biển là thực phẩm tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ do cá biện chứa đạm có giá trị sinh học cao với tỷ lệ cân đối, phù hợp với cơ thể người. Các mẹ lưu ý chọn cá biển cho con ăn thì nên chọn cá hồi, cá thu, cá ngừ, vì các loại cá này chứa nhiều omega-3, các acid béo chưa no rất tốt cho sự phát triển thần kinh và thị giác của trẻ, phát triển trí não giúp bé thông minh hơn.
Trừ các loại hải sản có vỏ, thì mẹ có thể cho bé ăn cá ở dạng bột sệt hoặc nghiền nhuyễn từ 6 tháng tuổi khi bé đã bắt đầu ăn dặm. Tuy nhiên, do đạm trong hải sản thường hay gây dị ứng cho trẻ vì vậy nên cho bé ăn từ tháng thứ 7 trở đi là tốt nhất. Mẹ cũng lưu ý là nên cho ăn từ từ ít một để bé thích nghi dần, với những trẻ có cơ địa dị ứng thì các bà mẹ cần phải thận trọng hơn. Điều quan trọng không kém là khi cho bé ăn hải sản các mẹ phải chọn loại còn tươi, không ăn hải sản đã chết vì dễ gây ngộ độc thức ăn cho bé.
Bên cạnh đó, các mẹ lưu ý một số loại cá chứa hàm lượng thủy ngân và các chất ô nhiễm cao, nên tránh cho bé ăn như cá mập, cá kình, cá lưỡi kiếm (cá cờ), cá thu lớn, cá ngừ lớn.
>> Xem thêm: quán cafe san vuon dep không nên bỏ qua ở TP.HCM – cách kiếm tiền nhanh nhất có 102 nhanh nhất hiện nay – mua máy tính xách tay apple macbook air ở đâu tốt nhất
Sau đây là những cách nấu cháo cá hồi ngon cho bé, mẹ tham khảo để tự tay nấu cho bé yêu thưởng thức nhé!
Cách nấu cháo cá hồi cải bó xôi cho bé
Nguyên liệu nấu cháo cá hồi cho bé:
  • 30g cá hồi.
  • 5 lá bó xôi.
  • 90g bột gạo.
  • Dầu oliu.
  • Gia vị, nước mắm.
Cách nấu cháo cá hồi cải bó xôi cho bé như sau:
– Bước 1: Cá hồi sơ chế, rửa sạch cho vào nước đun sôi cùng với 1 chút muối để khử bớt mùi tanh của cá hồi.
– Bước 2: Khi cá hồi chín vớt cá ra tách riêng phần thịt cá và phần xương tiếp tục ninh thêm khoảng 15 phút để nước ngọt hơn.
– Bước 3: Cho hành khô băm nhỏ vào chảo có một chút dầu ô liu phi thơm lên rồi trút thịt cá hồi vào xào thơm. Các mẹ lưu ý khi xào dùng thìa miết vào miếng cá cho cá tơi ra nhé.
– Bước 4: Cải bỏ xôi rửa sạch và xay nhỏ. Sau đó, mẹ cho bột gạo vào nước luộc cá đã lọc bỏ xương nấu chín,sau đó cho cá hồi và cải bó xôi đã xay vào khuấy đều lên. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp. Cho bé ăn nóng.
>> Quảng cáo dịch vụ: dịch vụ nhận order hàng taobao uy tín giá rẻ – kinh nghiệm mua hàng ebay an toàn và tốt nhất
Cách nấu cháo cá hồi nước hầm gà ngon cho bé
Nguyên liệu gồm:
  • 200g cá hồi.
  • 100g gạo tẻ.
  • 1 bát con nước hầm gà.
  • Gừng (1 nhánh), hành tây (1/2 củ), hành lá, hành khô (hành tím) (1/2 củ), tỏi (2 nhánh)
  • Gia vị: đường (1 muỗng canh), tiêu (3/4 muỗng cà phê), bột nêm (1 muỗng canh), nước mắm (2 muỗng canh), nước tương.
Cách nấu cháo cá hồi nước hầm gà ngon cho bé như sau:
– Bước 1: Mẹ cho nước hầm gà vào nồi đun sôi. Tiếp theo, mẹ lấy thêm một nồi khác để rang gạo đến khi hạt gạo chuyển màu trắng sữa và dậy mùi thơm thì dừng.
– Bước 2: Mẹ đổ nước hầm gà đã đun sôi vào nồi gạo, đảo đều tay rồi hạ lửa nhỏ, nấu đến khi gạo nhừ và chín. Sau đó mẹ cho một chút bột nêm vào nồi. Các mẹ lưu ý khi nấu mẹ thỉnh thoảng đảo đều tay để cháo không bị dính nồi và cháy.
– Bước 3: Trong lúc nấu cháo, để tiết kiệm thời gian mẹ làm sạch cá hồi: cạo vảy và rửa sạch với một ít muối (có thể lột da cá nếu bé không thích cá quá béo và ngậy). Sai đó, mẹ thái lát cá thành từng miếng nhỏ vừa ăn, cho vào bát ướp cùng với một ít gừng băm nhỏ, tiêu, đường, nước mắm.
– Bước 4: Mẹ thái hành khô thành từng khoanh, cho vào chảo ngập dầu phi thơm, lấy ra bát để riêng. Hành lá thái nhỏ, gừng thái sợi, để riêng một bát.
– Bước 5: Khi cháo sắp chín, bắt đầu xào cá hồi. Sau đó, mẹ cho dầu vào chảo, phi thơm hành khô và tỏi băm nhỏ. Cho hành tây thái nhỏ vào đảo đến khi hành tây bắt đầu chuyển màu.
– Bước 6: Cho cá hồi vào xào chín, nêm nếm cho vừa ăn với một ít nước tương, nước mắm, đường và tiêu. Khi ăn mẹ múc cháo ra bát, cho phần cá hồi lên trên, cho hành & gừng lên trên cùng, nêm cùng nước mắm cho vừa ăn. Cho bé ăn nóng.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét