Trẻ sơ sinh bụng to căng cứng có sao không?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc trẻ sơ sinh bụng to có sao không cũng như cung cấp những kiến thức hữu ích cho cha mẹ trong việc chăm sóc trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Khi phát hiện trẻ có những dấu hiệu bất thường như bụng to căng cứng thì nên đưa trẻ đến ngay bệnh viện để bác sĩ điều trị hiệu quả nhé.


>> Xem thêm: dịch vụ bán buôn quần áo quảng châu giá sỉ rẻ tốt nhất – dịch vụ chuyên nhận hàng xách tay đức từ a đến z tại Hà Nội và TP.HCM

Bụng của trẻ sơ sinh đa số đều to, nguyên nhân là do cấu trúc ruột của trẻ khá dài so với kích thước bụng, lớp cơ thành bụng cũng chưa phát triển đầy đủ. Trong quá trình phát triển, trẻ sẽ tăng trưởng về chiều cao nhanh hơn sự tăng trưởng của ruột, kéo theo đó, phần bụng của chúng sẽ gọn gàng hơn. Đây là một tiến trình rất bình thường ở hầu hết các trẻ, vì vậy các mẹ đừng quá lo lắng khi thấy bụng trẻ sơ sinh to hơn bình thường.
Hầu hết bụng của những trẻ sơ sinh đều hơi nhô lên, đặc biệt sau khi ăn no, tuy nhiên nó thường mềm. Nếu mẹ phát hiện thấy những biểu hiện bất thường khác như bụng trương cứng, bé than khóc vì đau bụng, tình trạng không đi tiêu kéo dài lâu hơn một đến hai ngày hoặc có những biểu hiện rối loạn của đường tiêu hóa như nôn mửa, đi phân lỏng, phân có máu,… có thể lúc này, bé đã mắc một bệnh lý cấp tính của hệ tiêu hóa. Nguyên nhân của hiện tượng bụng to căng cứng bất thường này là do trẻ bị đầy hơi, táo bón. Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng nào đó trong đường ruột. Tốt nhất ngay lúc này, mẹ cần đưa con tới các bác sĩ nhi khoa để khám và điều trị kịp thời nhé.
Ngoài ra, các mẹ lưu ý quan sát bé và nếu phát hiện trẻ có các dấu hiệu bất thường như: bú kém, ngủ li bì, co giật và thở bất thường, vàng da, da xanh, sốt, đi ngoài nhiều lần, bất thường ở rốn, ho và khóc quá nhiều thì tốt nhất cha mẹ cần đưa con đi khám để có được sự tư vấn và xử lý kịp thời của các bác sĩ và những người có chuyên môn.
>> Quảng cáo dịch vụ: dịch vụ nhận order đặt mua ebay vietnam uy tín, chất lượng – quán cafe đẹp ở sài gòn không nên bỏ qua – mua sản phẩm máy đưa võng tự động cho bé yêu ngủ ngon
Một điều quan trọng không kém là trẻ em có thể bắt đầu uống thuốc tẩy giun khi đủ 24 tháng tuổi. Vì bệnh giun sán không chỉ có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng của bé mà có khi còn gây ra những tổn thương nặng nề, ví dụ như giun chui ống mật, thiếu máu do giun móc,… vì vậy cha mẹ nên định kỳ 6 tháng tẩy giun một lần cho con, để đảm bảo trẻ không bị ảnh hưởng gì bởi loại ký sinh trùng này.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét